Mẹo hay nhất để cải thiện SEO trên #4 mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, mạng xã hội đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nó không còn được sử dụng như một phương tiện đơn giản để kết nối với bạn bè hoặc gia đình; mà giờ đây nó là một cách để truy cập vào thế giới thông tin và con người.

Mặc dù điều này có thể khiến bạn bận rộn trong cuộc sống của mình; nhưng các nền tảng khác nhau cũng hữu ích cho một số doanh nghiệp. Phương tiện truyền thông xã hội chứa một lượng lớn dữ liệu, thông tin chi tiết và khách hàng tiềm năng có thể giúp phát triển bất kỳ công ty nào. Vì vậy, một cách tự nhiên, các doanh nghiệp đưa mình vào phương tiện truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, việc điều hướng thế giới truyền thông xã hội có thể là một thách thức vì các thuật toán đằng sau mỗi nền tảng rất phức tạp. Không có công thức hoàn hảo nào cung cấp cho bạn nhiều người theo dõi, tương tác và tỷ lệ chuyển đổi bán hàng nhất. Tuy nhiên, có một số chiến thuật và công cụ mà bạn có thể sử dụng để làm cho nội dung và sản phẩm của mình hiển thị và hấp dẫn nhất có thể với những người theo dõi của bạn trên Pinterest, Instagram, Facebook và Twitter.

Bạn thậm chí có thể sử dụng tài khoản của mình để cải thiện SEO tối ưu thứ hạng của trang web. Để biết một số mẹo về cách thực hiện việc này, hãy tiếp tục đọc.

1. Pinterest

Pinterest là một nền tảng rất mạnh mẽ khi nói đến SEO cả trong và ngoài nền tảng. Khoảng 97% lưu lượng truy cập trên Pinterest là không có thương hiệu có nghĩa là có rất nhiều cơ hội để lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào tài khoản của bạn và tương tác với nội dung của bạn.

Nó được sử dụng bởi hơn 300 triệu người ở nhiều lứa tuổi, ngành nghề và sở thích; cho phép nó hữu ích cho nhiều ngành công nghiệp. Chìa khóa của Pinterest SEO, cũng giống như bất kỳ nền tảng nào khác, là tối ưu hóa hoàn toàn tài khoản, nội dung, nhận xét, chia sẻ, v.v. Về cơ bản, mọi phần của nền tảng đều có thể được sử dụng để SEO tốt hơn cho thương hiệu của bạn.

Nghiên cứu từ khóa

Với Pinterest, điều rất quan trọng cần lưu ý là nó có công cụ tìm kiếm riêng được hàng nghìn người sử dụng mỗi ngày. Vì vậy, giống như với Google, điều quan trọng là phải nghiên cứu từ khóa trên Pinterest và thu thập dữ liệu về những từ và cụm từ nào sẽ mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập và mức độ tương tác nhất. Tuy nhiên, các từ khóa của Pinterest rất khác với các từ khóa bạn có thể sử dụng trong các tìm kiếm của google.

Trên Google, người dùng đang tìm kiếm bàn uống cà phê cho gia đình của họ có thể sử dụng các cụm từ và cụm từ tìm kiếm cụ thể như “Bàn cà phê của IKEA”, “Bàn cà phê tốt nhất năm nay là gì?” Hoặc “bàn cà phê gần tôi”.

Trong khi mỗi người đều tìm kiếm cùng một sản phẩm, họ đang sử dụng các số nhận dạng như tên cửa hàng, vị trí hoặc sắp xếp cụm từ tìm kiếm của họ thành một câu hỏi. Tuy nhiên, trên Pinterest, người dùng thường sử dụng các cụm từ tìm kiếm rộng hơn nhiều tạo ra nhiều kết quả dựa trên thị trường ngách hơn. Điều này có thể bao gồm, "bàn cà phê bằng đá cẩm thạch", "bàn cà phê tự làm" và "ý tưởng bàn cà phê."

Tất cả những điều này là những thuật ngữ chung chung hơn nhiều so với những gì được sử dụng trong tìm kiếm của Google nhưng chúng sẽ hướng bạn đến một thị trường cụ thể của sản phẩm. Vì vậy, khi thực hiện nghiên cứu từ khóa cho Pinterest, hãy đảm bảo xem xét ngôn ngữ của các thành viên Pinterest sử dụng và tìm các từ khóa trong niche sẽ mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập nhất. Bao gồm các từ khóa đã quyết định của bạn trong tiểu sử, mô tả và tiêu đề để đảm bảo rằng nội dung của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của đối tượng mục tiêu.

Hình ảnh

Một phần thiết yếu của việc tối ưu hóa tài khoản Pinterest của bạn là dành thời gian để tập trung vào hình ảnh.

Hình ảnh được ví như là xương sống của Pinterest, làm cho chất lượng của mỗi hình ảnh trở nên rất cần thiết cho việc nội dung của bạn hoạt động tốt như thế nào trên nền tảng. Mặc dù từ khóa rất quan trọng, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng người dùng Pinterest ghim nội dung vào bảng trên tài khoản của họ và sẽ có thể nhìn thấy ghim đó liên tục. Có nghĩa là nếu được ghim lại, hình ảnh sẽ có cơ hội tạo ấn tượng tốt với người dùng nhiều lần sau đó. Ngay cả khi xem xét các thành phần đơn giản như màu sắc của hình ảnh của bạn là phù hợp.

Thông thường, hình ảnh có một mảng màu sắc rực rỡ và chủ đạo nhận được số ghim lại nhiều hơn 3 lần so với hình ảnh đơn sắc. Bạn cũng sẽ muốn xem xét kích thước của hình ảnh để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Cuối cùng, bạn sẽ muốn xem xét thực tế là tìm kiếm trực quan chiếm khoảng 600 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng được thực hiện trên Pinterest và các tính năng được sử dụng đang tăng nhanh chóng. Biết rằng điều quan trọng là phải coi chất lượng và tối ưu hóa hình ảnh của bạn một cách có giá trị như bạn coi từ khóa.

Ngoài ra, hãy đảm bảo xây dựng trên phần phụ trợ của hình ảnh Pinterest của bạn bằng cách thêm những thứ như văn bản thay thế để tối ưu hóa hình ảnh. Một công cụ tối ưu hóa Pinterest có thể rất hữu ích trong quá trình này để sắp xếp hợp lý các mảng nhiệm vụ bạn có thể phải thực hiện để cải thiện SEO Pinterest.

2. Facebook

Thuật toán của Facebook khá phức tạp có thể khiến việc hiểu cách thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên trở nên khó khăn. Không giống như một số nền tảng truyền thông xã hội khác được thúc đẩy gần như hoàn toàn bởi các từ khóa, một số người cho rằng các doanh nghiệp Facebook thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền thông qua việc khuyến khích người dùng tích cực và tương tác.

Ưu đãi

Khuyến khích về cơ bản là sử dụng các sản phẩm hoặc ưu đãi để khuyến khích người theo dõi chia sẻ, thích và quảng cáo sản phẩm hoặc trang của bạn.

Đăng các cuộc thi, quà tặng và chương trình khuyến mãi để những người theo dõi bạn xem là một cách tuyệt vời để thu hút người dùng đến với thương hiệu của bạn. Khi thiết lập một cuộc thi hoặc chương trình tặng quà trên Facebook, hãy đảm bảo thiết lập các nguyên tắc tham gia để đảm bảo rằng bạn đang gặt hái được những lợi ích SEO của chiến lược.

Thông thường, điều này bao gồm các yêu cầu theo dõi trang, chia sẻ bài đăng và gắn thẻ bạn bè trên bài đăng. Bởi người dùng theo dõi trang của bạn, họ có nhiều khả năng thấy nội dung và sản phẩm của bạn hơn. Bằng cách người dùng chia sẻ và gắn thẻ bạn bè trong các bình luận, họ đang mang lại lưu lượng truy cập miễn phí cho trang và nội dung của bạn.

Các cuộc thi và quà tặng cũng là những cơ hội hợp tác hoàn hảo. Bằng cách gắn thẻ và làm việc với các thương hiệu khác trên Facebook, bạn mở ra cơ hội cho những người theo dõi của họ cũng có thể xem và tương tác với trang của bạn.

Sự tương tác

Sự tương tác là chìa khóa khi nói đến việc thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang doanh nghiệp Facebook của bạn. Tương tác với những người theo dõi và khách hàng không chỉ nâng cao danh tiếng thương hiệu của bạn mà còn có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị nội dung của bạn. Bằng cách trả lời những người nhận xét về bài đăng của bạn, bạn đang thúc đẩy hoạt động mới đến bài đăng đó, điều này có thể mang lại khả năng cao hơn cho những người theo dõi còn lại của bạn.

Để nhanh chóng quá trình khuyến khích và tương tác trên Facebook, hệ thống giám sát và quản lý phương tiện truyền thông xã hội của Mentions là giải pháp hoàn hảo. Với công nghệ này, bạn có thể theo dõi và phân tích dữ liệu từ các lượt đề cập và thẻ trên Facebook và sử dụng thông tin đó để tạo nội dung hấp dẫn hơn cho người dùng.

3. Instagram

Trước khi vào ứng dụng, điều quan trọng cần nhớ là các bài đăng trên Instagram không được Google lập chỉ mục như Pinterest và Facebook.

Điều này có nghĩa là bất kỳ từ khóa nào trong chú thích ảnh và văn bản thay thế sẽ không xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Google chỉ lập chỉ mục tài khoản Instagram nên bạn có lợi nhất khi bao gồm cấp độ từ khóa không phải trả tiền trong tên tài khoản và tiểu sử của bạn.

Ngoài ra, tất cả lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào nội dung Instagram của bạn sẽ phải được thúc đẩy từ các chiến lược trong ứng dụng của bạn.

Hashtags

Một trong những cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên Instagram là sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan và chất lượng.

Tương tự như một công cụ tìm kiếm, Instagram cho phép người dùng tìm kiếm các từ khóa và cụm từ dưới dạng hashtag. Khi người dùng bắt gặp một thẻ bắt đầu bằng #, họ có thể xem tất cả ảnh và video đã sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó.

Tuy nhiên, trước khi chỉ ném nhiều thẻ bắt đầu bằng # vào các câu chuyện và chú thích trên Instagram của bạn, hãy nhớ nghiên cứu xem thẻ bắt đầu bằng # nào phù hợp nhất với khán giả của bạn và sẽ tạo ra nhiều tương tác nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ muốn xem xét nội dung bạn đang giới thiệu, mức độ liên quan của thẻ bắt đầu bằng # với thị trường ngách của bạn và liệu bạn có thể cạnh tranh trong thẻ bắt đầu bằng # hay không. Cạnh tranh có thể là một trở ngại rất lớn phải vượt qua nếu bạn không hiểu cách giải quyết nó. Dưới đây là một số mẹo:

  • Xem xét số lượng bài viết đính kèm bài đăng. Trong ví dụ này, thẻ bắt đầu bằng #, "doanh nghiệp" có 66,2 triệu bài đăng, rất cạnh tranh

 

  • Tìm hiểu sâu hơn về các ảnh “trong màn hình đầu tiên” (Có nghĩa là 9 ảnh đầu tiên bạn nhìn thấy mà không cần cuộn xuống trang)
  • Tính trung bình số lượt thích và nhận xét của 9 bức ảnh đó và so sánh chúng với mức độ tương tác nội dung của bạn. Nếu số lượt thích và nhận xét trung bình của bạn gần bằng hoặc cao hơn mức trung bình của 9 bức ảnh đó, bạn sẽ có thể cạnh tranh trong hashtag. Tuy nhiên, nếu chúng dưới mức trung bình, hãy thử tìm một hashtag tương tự nhưng ít cạnh tranh hơn để sử dụng thay thế.

  • Trong ví dụ này, bạn có thể thấy rằng thẻ bắt đầu bằng # "doanh số kinh doanh" nằm trong cùng một thị trường ngách, tuy nhiên, nó ít cạnh tranh hơn nhiều. Một lần nữa, hãy tính trung bình số lượt thích và nhận xét trên tất cả 9 bài đăng trong màn hình đầu tiên trong thẻ bắt đầu bằng # mới và so sánh chúng cho đến khi chúng khớp với mức độ tương tác trung bình của bạn.

Mặc dù chúng có thể rất có tác động trong việc thúc đẩy người dùng đến tài khoản Instagram của bạn, nhưng thẻ bắt đầu bằng # có thể khá khó khăn để điều hướng vì không ai biết chi tiết về thuật toán của Instagram. Tuy nhiên, nhiều công ty đầu tư sâu vào các quy trình và phân tích của Instagram’s SEO bằng cách triển khai hệ thống tự động hóa thông minh hoặc trí tuệ nhân tạo vào quy trình làm việc của họ.

Điều này cực kỳ hữu ích vì không giống như các hệ thống tự động hóa truyền thông xã hội khác, tự động hóa thông minh không dựa vào hướng dẫn và đầu vào dữ liệu. Thay vào đó, nó sử dụng học máy để tự mình hiểu những phương pháp và chiến lược nào phù hợp nhất với bạn. Càng nhiều thời gian và dữ liệu được nhập vào hệ thống, thì hệ thống càng có thể phát triển chính xác các chiến lược và chiến thuật khác có thể hữu ích cho thương hiệu của bạn.

Tuy nhiên, cũng cần phải xem xét mức độ cạnh tranh của mỗi thẻ bắt đầu bằng #. Tương tự như từ khóa trong công cụ tìm kiếm, càng nhiều nội dung và bài đăng dưới thẻ bắt đầu bằng #, thì khả năng người dùng nhìn thấy nó càng ít ngay cả khi nó rất phù hợp với đối tượng của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn có thể tìm thấy các thẻ bắt đầu bằng # có mức độ cạnh tranh thấp hơn nhưng vẫn rất phù hợp, thì đây là cách tiếp cận hoàn hảo.

4. Twitter

Twitter là một nền tảng truyền thông xã hội khác có cơ hội tuyệt vời để cải thiện “SEO truyền thông xã hội” cả trong và ngoài ứng dụng.

Các tài khoản Tweet và Twitter có thể được Google lập chỉ mục nên việc triển khai từ khóa là cần thiết. Ngoài ra, tương tự như Instagram, việc sử dụng hashtag hợp lý là chìa khóa. Thách thức là tìm ra một phương pháp sẽ tạo ra kết quả tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

Tweet

Chất lượng của các tweet của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ SEO trong ứng dụng và công cụ tìm kiếm của bạn cho Twitter.

Đầu tiên, bạn muốn đảm bảo rằng các tweet của bạn là "tweet được" nhất có thể. Ví dụ: độ dài của tweet của bạn, bao gồm hình ảnh và liên kết, và mức độ liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn đều đóng một vai trò trong khả năng ai đó chia sẻ tweet của bạn.

Quan trọng nhất, bạn đang tweet thông tin mà người khác muốn chia sẻ bằng cách đăng lại, hay nó sẽ bị coi là không liên quan đến người đọc? Mặc dù điều này có vẻ khó giải mã, nhưng điều rất quan trọng là phải đánh giá 78% mức độ tương tác với các tweet của thương hiệu đến từ các tweet của họ.

Bạn muốn tập trung rất nhiều vào ngôn ngữ và nội dung bạn sử dụng trong các tweet của mình và thậm chí có thể chạy thử nghiệm để xem mức độ thành công của một số yếu tố nhất định đối với công ty của bạn. Những thay đổi nhỏ về cụm từ như sử dụng “Retweet” so với “RT” trong bài đăng của bạn có thể thay đổi đáng kể khả năng được retweet từ 23 lần xuống chỉ còn 10 lần.

Tùy thuộc vào ngành bạn đang kinh doanh, việc viết các tweet theo cách có ý thức xã hội và hợp thời có thể khiến khách hàng ngoài mục tiêu đến trang của bạn. Trong ví dụ dưới đây, Wendy’s tweet và sử dụng video để tham khảo công việc từ xa mà nhiều người hiện đang làm do đại dịch toàn cầu.

Bằng cách tweet với ngôn ngữ và hình ảnh đại diện cho các sự kiện hiện tại và các chủ đề có liên quan, họ có thể thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập vào nền tảng của họ.

Trong một số trường hợp, việc viết các tweet thành ngữ để mang tính trò chuyện cũng sẽ giúp thúc đẩy sự tương tác. Bắt đầu các cuộc trò chuyện và đặt câu hỏi xung quanh các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn thấy quan tâm sẽ giúp khiến họ đăng lại và trả lời tweet của bạn. Tất nhiên, với nhiều hoạt động và tương tác hơn trên một tweet, bạn cũng có nhiều khả năng thấy lưu lượng truy cập vào trang của mình tăng lên. Thêm hình ảnh vào tweet của bạn có thể giúp tăng gấp đôi mức độ tương tác của bạn và có thể cung cấp cho mỗi người xem trải nghiệm nâng cao.

Từ khóa

Tối ưu hóa các từ khóa trong tweet và trên tài khoản của bạn là phù hợp vì Google thu thập thông tin cả hai để xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sẽ muốn quyết định một số từ khóa và cụm từ mục tiêu để theo dõi và phân phối chúng thường xuyên trong các tweet của mình. Bao gồm từ khóa mục tiêu chính trong tên hồ sơ hoặc tiểu sử của bạn và xây dựng liên kết đến trang Twitter của bạn bằng cách sử dụng từ khóa đó sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm.

Hashtags

Như bạn có thể đã biết, thẻ bắt đầu bằng # chắc chắn là một thành phần lớn của Twitter.

Mỗi ngày, Twitter giới thiệu một số thẻ bắt đầu bằng # được coi là xu hướng và tổng hợp tất cả các tweet sử dụng thẻ bắt đầu bằng # đó. Điều này cho phép người dùng truy cập vào tất cả các tweet trong một chủ đề.

Ngoài những bài đang thịnh hành, người dùng có thể tìm kiếm các thẻ bắt đầu bằng # để tìm một bộ sưu tập các bài tweet theo một chủ đề. Thông thường, các tweet có thẻ bắt đầu bằng # thúc đẩy mức độ tương tác gấp đôi so với những bài không có. Tuy nhiên, những người có ba thẻ bắt đầu bằng # trở lên cho thấy mức độ tương tác giảm 17%. Tìm kiếm phương tiện hạnh phúc đó là chìa khóa. Tương tự như Instagram, bạn sẽ muốn đánh giá mức độ liên quan và cạnh tranh trong một thẻ bắt đầu bằng # cụ thể để tối ưu hóa cơ hội đạt được số lần hiển thị tối đa.

Ngoài ra, hãy cân nhắc việc bắt đầu một thẻ bắt đầu bằng # để bắt đầu cuộc trò chuyện xung quanh thương hiệu của bạn. Điều này sẽ tạo ra một vị trí trung tâm để người dùng truy cập thông tin về thương hiệu của bạn và thêm tweet vào hashtag. Đảm bảo bao gồm thẻ bắt đầu bằng # của bạn trên tất cả bao bì, danh thiếp, quảng cáo hoặc biểu ngữ để đảm bảo rằng khách hàng có thể thêm vào thẻ đó.

Điều hướng “SEO truyền thông xã hội” có thể là một thách thức. Hiểu nền tảng của bạn và hành vi của những người theo dõi bạn là chìa khóa để tối ưu hóa từng tài khoản của bạn. Xem xét các từ khóa cụ thể cho từng nền tảng, việc sử dụng hình ảnh, khuyến khích, mức độ tương tác và thẻ bắt đầu bằng # sẽ giúp tăng lưu lượng truy cập đến các trang của bạn và thu hút khách hàng.

Mặc dù có một số mẹo khác mà bạn có thể thử, hãy bắt đầu với một vài mẹo trong số này và tiếp tục đánh giá và tiến hành nghiên cứu để hiểu cách tốt nhất để tối ưu hóa SEO của bạn trên mạng xã hội.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.