Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

  

Bạn có muốn tìm hiểu cách tạo lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo để khiến khách hàng làm những gì bạn muốn không?

Lời kêu gọi hành động (CTA) là phần thiết yếu nhất của chiến dịch tiếp thị. Đó cũng là sự khác biệt giữa việc mất khách hàng tiềm năng và bán được hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo lời kêu gọi hành động có sức thuyết phục.

  • Kêu gọi hành động là gì?
  • 5 loại CTA phổ biến
  • 5 mẹo hữu ích để viết lời kêu gọi hành động hoàn hảo
  • 8 ví dụ tuyệt vời về lời kêu gọi hành động

Đến cuối bài đăng này, bạn sẽ có thể viết CTA tốt hơn và đạt được thành công có thể đo lường được từ các chiến dịch tiếp thị của riêng bạn.

Bây giờ, hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Lời kêu gọi hành động là gì?

Lời kêu gọi hành động (CTA) là một từ, cụm từ hoặc câu nhắc người đọc thực hiện một hành động cụ thể. CTA thường được đặt dưới dạng một nút ở vị trí nổi bật trên trang web của bạn:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

Với lời kêu gọi hành động phù hợp; bạn có thể thuyết phục những người truy cập trang web của bạn; hoặc đọc nội dung của bạn thực hiện một điều gì đó cụ thể, chẳng hạn như:

  • Mua một sản phẩm
  • Tải xuống
  • Đăng ký nhận bản tin
  • Đọc phần còn lại của một bài viết
  • Chia sẻ một phần nội dung trên mạng xã hội

Nhưng điều quan trọng cần nhớ là không phải tất cả các lời gọi hành động đều được tạo ra như nhau. Có những lời kêu gọi mạnh mẽ và đủ thuyết phục người dùng. Nhưng cũng có những lời kêu gọi nhàm chán và không hấp dẫn. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tạo lời kêu gọi hành động hoàn hảo cho trang web và nội dung của bạn. Tuy nhiên, trước đó, hãy cùng xem 5 loại CTA phổ biến và nơi bạn có thể sử dụng chúng.

5 loại CTA phổ biến

Bất cứ khi nào bạn tạo một phần nội dung; bạn có thể muốn chèn một lời kêu gọi hành động. Điều này đúng với các bài đăng trên blog, video trên YouTube, bài đăng trên mạng xã hội, các tập podcast, v.v.

Nhưng đây là 5 trong số những CTA phổ biến nhất

  • Các nút trang web
  • Các nút chiến dịch optin
  • Cố định văn bản trong các bài đăng trên blog
  • Các nút hoặc văn bản trong email
  • Văn bản trong các bài đăng trên mạng xã hội

1) Các nút của Trang Web

Đây là một trong những vị trí phổ biến nhất cho lời kêu gọi hành động. Khi được thực hiện tốt, các nút của trang CTA sẽ lớn và nổi bật với phần còn lại của trang. Bạn sẽ nhận thấy trong hình ảnh trên, lời kêu gọi hành động của BNN Việt Nam có nền màu màu cam, chữ trắng; dùng để kêu gọi người dùng click vào để xem thêm dịch vụ WEB Hosting.

Ngoài ra, nút này rất dễ nhấp vì nó rất lớn. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người dùng trên thiết bị di động điều hướng trang của bạn bằng ngón tay của họ.

2) Các nút Chiến dịch Optin

Khi bạn hiển thị một chiến dịch optin (như cửa sổ bật lên, hộp trượt, thanh nổi, v.v.), bản sao của bạn sẽ cực kỳ quan trọng. Nó cần phải ngắn gọn, hấp dẫn và thuyết phục.

Nhưng quan trọng nhất, nó cần dẫn đến một nút kêu gọi hành động mạnh mẽ:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

Lời kêu gọi hành động đã được sửa đổi để hiển thị ưu đãi trong nút Get My 40% Off Code.

Điều này hoạt động vì nhiều khách truy cập trang web của bạn sẽ không dành thời gian để đọc từng từ trong chiến dịch optin của bạn. Thay vào đó, họ sẽ duyệt qua những điểm thu hút sự chú ý của họ nhất. Khi họ nhìn vào nút, họ muốn nhấp vào vì họ thấy ngay lợi ích của việc làm đó.

3) Anchor text trong các bài đăng trên blog

Trong nhiều bài đăng trên blog, bạn sẽ thấy lời kêu gọi hành động được viết ra với một liên kết được nhúng ở đâu đó trong văn bản.

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

CTA trong văn bản có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng (UX). Bạn có thể mời độc giả của mình đọc các bài đăng liên quan, xem các hướng dẫn khác nếu họ chưa hiểu rõ về một khái niệm nào đó hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, lời kêu gọi hành động quan trọng nhất là khi bạn yêu cầu người dùng đăng ký hoặc mua sản phẩm của bạn. Những CTA này thường được đặt ở đâu đó đầu nội dung và cuối bài đăng của bạn.

4) Các nút hoặc Văn bản trong Email

Bạn cũng có thể sử dụng CTA trong tiếp thị qua email. Chúng tôi thấy những điều này hàng ngày khi chúng tôi nhận được email yêu cầu chúng tôi:

  • Đọc toàn bộ bài báo
  • Tải xuống tài nguyên
  • Tận dụng giảm giá hoặc miễn phí
  • Nhận thêm thông tin về chủ đề của email

5) Văn bản trong các bài đăng trên mạng xã hội

Nếu bạn sử dụng mạng xã hội như một phần trong chiến lược tiếp thị của mình, bạn sẽ biết lời kêu gọi hành động tốt quan trọng như thế nào. Bạn cần làm cho lời kêu gọi hành động trong bài đăng trên mạng xã hội của mình cực kỳ rõ ràng. Đó là vì những thứ khác sẽ luôn tranh giành sự chú ý của người dùng trên các nền tảng xã hội.

Lấy ví dụ này từ một bài đăng BNN Việt Nam trên Facebook:

Lời kêu gọi hành động là nhấn vào bài viết để xem thêm các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất cho SEO

Điều này giúp người đọc hiểu bước tiếp theo là gì để tiếp cận bất kỳ vấn đề nào mà bạn đang giúp họ giải quyết.

Ví dụ về CTA của Fanpage Juno trên Facebook. Juno kêu gọi khách hàng nhấp vào để chọn mẫu sneaker yêu thích:

Bây giờ chúng ta đã thấy các loại CTA mà bạn có thể tạo, hãy xem cách tạo chúng. Dưới đây là 5 mẹo hữu ích mà bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay hôm nay để thực hiện lời kêu gọi hành động hoàn hảo.

Cách tạo Lời kêu gọi hành động hoàn hảo

1. Sử dụng các từ hành động

Lời gọi hành động hay nhất sử dụng các từ hành động để người xem biết hành động cụ thể mà họ nên thực hiện tiếp theo.

Dưới đây là ví dụ về chiến dịch bật lên được tạo bằng OptinMonster:

Lưu ý rằng CTA rõ ràng và cho người dùng biết chính xác những gì cần làm: "Join the webinar today!" - Tham gia Hội thảo trên web ngay hôm nay!

Ngoài ra, nó sử dụng động từ hành động “Tham gia” để thúc đẩy mọi người đăng ký. Ngoài ra bạn có thể dùng các từ hành động như nhận khuyến mãi, sale off, xem chương trình khuyến mãi, nhận voucher.... Tùy theo chiến dịch đang hoạt động mà bạn có thể chọn động từ mang tính hành động phù hợp với chiến dịch đó. 

2. Tập trung vào giá trị

Một số CTA tập trung vào giá trị mà họ cung cấp. Điều này thường được thực hiện bằng cách thêm từ “Miễn phí” hoặc “Không rủi ro” vào lời kêu gọi hành động của bạn.

Dưới đây là một ví dụ từ trang chủ của TrustPulse:

Nút CTA này rất hấp dẫn để nhấp vào. Việc cho người dùng của bạn biết rằng họ có thể nhận được thứ gì đó miễn phí (hoặc với mức chiết khấu) trực tiếp trong CTA chắc chắn sẽ thúc đẩy chuyển đổi của bạn.

3. Nuôi dưỡng sự tò mò

Một lời kêu gọi hành động tốt dựa vào tâm lý, kết hợp sự tò mò với dự đoán. Một cách tuyệt vời để xây dựng sự tò mò là thông qua trò chơi hóa. Nếu bạn biến biểu mẫu đăng ký thành một trò chơi; bạn có nhiều khả năng khiến mọi người nhấp vào CTA của mình hơn.

OptinMonster cung cấp optin Bánh xe giảm giá có thể được sử dụng để đánh cược bất kỳ chương trình khuyến mãi nào bạn chạy:

Bằng cách cung cấp nhiều giải thưởng và sử dụng CTA Thử vận may; làm dấy lên sự tò mò của khán giả và kích thích họ nhấp vào tham gia trò chơi.

4. Thiết kế các nút CTA của bạn

Thiết kế cũng là một phần quan trọng để đưa CTA đúng. Nhưng làm cách nào để bạn làm cho lời kêu gọi hành động của mình trở nên nổi bật? Hãy cùng xem xét một số yếu tố thiết kế CTA chính.

Hầu hết các nhà tiếp thị đồng ý rằng bạn nên:

  • Sử dụng khoảng trắng hiệu quả để nút của bạn nổi bật
  • Đảm bảo rằng nút CTA của bạn tương phản với màu trên phần còn lại của trang
  • Đóng khung nút để tạo độ tương phản, nếu cần
  • Chú ý đến kích thước của nút vì nó phải đủ lớn để nhấp vào nhưng không quá tải
  • Tối ưu hóa nút CTA cho điện thoại di động

Một lần nữa, chúng tôi cố gắng kiểm tra tất cả các hộp này tại OptinMonster:

Lưu ý rằng trong hình trên, 2 điều đang xảy ra:

  • Mỗi gói định giá có CTA riêng (để luôn có tổ chức)
  • Mỗi CTA nổi bật so với nền

OptinMonster sử dụng màu sáng trên nút CTA như một cách để thu hút sự chú ý đến nó. Với nút màu xanh lá cây tươi sáng trên nền trắng; lời kêu gọi hành động của họ thật khó để bỏ lỡ.

5. Kiểm tra Lời kêu gọi hành động của bạn

Việc tạo ra lời kêu gọi hành động là vẫn chưa đủ. Bạn cần dữ liệu để xem CTA của mình đang hoạt động như thế nào.

Một số copywriter chuyên nghiệp phải vật lộn với việc viết ra những lời kêu gọi hành động hay mỗi ngày. Vì vậy, đừng nản lòng nếu bạn phải mất chút thời gian để tìm đúng. Tuy nhiên, làm cách nào để biết khi nào bạn đã tìm thấy đúng?

Cách tốt nhất để làm điều này là thử nghiệm split testing. Bạn có thể thử nghiệm với màu sắc và kích thước nút, văn bản nút, liên kết văn bản, biểu mẫu, thiết kế trang và vị trí CTA. Bắt đầu với một thiết kế và nhanh chóng tạo thử nghiệm testing A/B trong bảng điều khiển OptinMonster của bạn:

Sau đó thay đổi 1 phần tử và chạy thử nghiệm. Khi bạn hoàn tất, hãy chọn một trong những có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Cuối cùng, lặp lại bằng cách thay đổi 1 phần tử khác.

Tại sao chỉ thay đổi 1 phần tử tại một thời điểm? Vì khi đó, bạn sẽ biết bộ phận cụ thể nào hoạt động hiệu quả với khán giả của mình và bộ phận nào thì không.

Split testing là một phần thiết yếu của việc tạo CTA hoàn hảo. Để bắt đầu, hãy xem danh sách các thử nghiệm A / B của OptinMonster để chạy trên cửa sổ bật lên của bạn để có thêm người đăng ký.

8 ví dụ tuyệt vời về lời kêu gọi hành động CTA mạnh mẽ

Các ví dụ sau đây được lấy từ các thương hiệu nổi tiếng đã 'đóng đinh' lời kêu gọi hành động của họ. Họ đã áp dụng những hình thức CTA này để tăng tỷ lệ chuyển đổi cao cho website và chiến dịch của họ. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể tham khảo để chọn hình thức CTA phù hợp với chiến dịch của mình.

1) Shockbyte

Shockbyte, một nhà cung cấp máy chủ lưu trữ trò chơi, đã sử dụng cửa sổ bật lên có ý định thoát này để thu hút những khách truy cập đang bỏ rơi. Lời kêu gọi hành động của họ tập trung vào việc cung cấp giá trị:
Thông điệp rất rõ ràng: "nhấp vào đây để tiết kiệm tiền." Điều đó làm cho CTA này trở nên đặc biệt mạnh mẽ.

Trên thực tế, Shockbyte đã sử dụng các chiến dịch như thế này để tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của họ.

2) Cracku

Cracku giúp học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi sắp tới. Đối với một đề nghị mà họ đã chạy, họ đã sử dụng đồng hồ đếm ngược để tạo cảm giác cấp bách:

Sau đó, họ củng cố điều đó bằng lời kêu gọi hành động: Enroll Now - Đăng ký ngay.

Từ “Now” truyền cảm hứng cho người đọc hành động nhanh chóng. Không có gì ngạc nhiên khi Cracku sử dụng chiến dịch này để tăng chuyển đổi lên 300%.

3) Bulkly

Bulkly là một công cụ truyền thông xã hội cho Buffer. Nó tự động sử dụng lại các cập nhật trên mạng xã hội của bạn và gửi chúng đến Buffer để lập lịch đăng bài dễ dàng hơn.

Họ đã cung cấp một khóa học email miễn phí với chiến dịch sau:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo
Lưu ý rằng họ đã thực hiện 2 điều với lời kêu gọi hành động:

  • Cho người dùng biết chính xác những gì họ sẽ nhận được (bài học)
  • Tạo ra một sự thay thế đặc biệt.

Nếu bạn sử dụng chiến dịch Có/Không, bạn có thể đặt tùy chọn “Không” củng cố lời kêu gọi hành động của mình. Bulkly đưa ra tùy chọn “Không” của họ, "Không, cảm ơn, tôi thích làm những công việc lặp đi lặp lại".

Vì hầu hết mọi người sẽ không đồng ý với tuyên bố này; nhiều khách truy cập sẽ nhấp vào tùy chọn “Có”.

Điều này hiệu quả đến mức Bulkly đã tăng 135% số lượt đăng ký dùng thử miễn phí của họ.

4) Sendinblue

Sendinblue là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email tốt nhất trên thị trường. Họ đã kết hợp CTA trang chủ của mình với các hiệu ứng hoạt hình thu hút ánh nhìn về một người đang lái xe ô tô đi:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

Hoạt ảnh của Sendinblue củng cố bản sao CTA nhẹ nhàng, "Hãy lái thử miễn phí!"

Thông điệp này rõ ràng, hấp dẫn và tập trung vào giá trị (với từ “miễn phí”).

5) RafflePress

RafflePress là một plugin tặng quà trực tuyến tuyệt vời. Nó giúp các cuộc thi của bạn lan truyền để bạn có thể:

  • Tăng lượng người theo dõi của bạn
  • Bán hàng nhiều hơn
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn

CTA trang chủ của họ:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

Đây là một lời kêu gọi hành động hiệu quả vì 2 lý do:

  • Kích thước
  • Màu sắc

Đó là một nút rất lớn khiến CTA gần như không thể bỏ lỡ. Điều này rất tốt cho những người dùng di động kém chính xác hơn khi họ nhấp vào CTA và cần các nút lớn hơn. Màu sắc là một thành phần khác làm cho nó nổi bật. Nền của trang web có màu xám nhạt, nhưng màu của nút là màu cam sáng. Ngay khi bạn truy cập trang này, mắt bạn ngay lập tức nhìn thấy lời kêu gọi hành động và bạn muốn nhấp vào.

6) SEMrush

SEMrush là một công cụ tuyệt vời để trợ giúp chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Khi bạn truy cập trang chủ, họ đi thẳng vào vấn đề:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

SEMrush ngay lập tức mời bạn bắt đầu sử dụng dịch vụ của họ. Họ không đề nghị cho phép bạn “tìm hiểu thêm” hoặc “khám phá sản phẩm”. Họ có cách tiếp cận trực tiếp hơn.

Bạn chỉ cần nhập tên miền, từ khóa hoặc URL mà bạn muốn khám phá. Sau đó, CTA theo sau với Start now.

Sự tương phản màu sắc giữa nền và nút cũng giúp củng cố lời kêu gọi hành động này. Nhưng thông điệp rõ ràng và ngắn gọn khiến người dùng hào hứng tham gia vào chương trình.

7) Grammarly

Grammarly là một trình kiểm tra chính tả và ngữ pháp hoạt động cho tất cả các tài liệu của bạn, bao gồm cả email. Nó đảm bảo bài viết của bạn hiệu quả và không mắc lỗi.

Đây là lời kêu gọi hành động từ tài khoản Twitter của họ:

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

CTA này hoạt động vì nó sử dụng cùng một loại ngôn ngữ với người dùng. Vì khán giả của họ bao gồm các nhà văn, Grammarly tạo ra lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, mời người dùng Khai thác khả năng sáng tạo của họ.

Lưu ý rằng toàn bộ tweet của họ là một lời kêu gọi hành động. Đây là một bài học tốt cho các bài đăng trên mạng xã hội chứng minh rằng đôi khi ít lại là nhiều.

8) WordStream

Đây là một ví dụ tuyệt vời về một CTA thông minh cho mạng xã hội. Quảng cáo Facebook này thực hiện 2 điều:

  • Tạo sự tò mò bằng một câu hỏi
  • Đề nghị giải quyết sự tò mò đó nếu bạn nhấp vào CTA

Làm thế nào để tạo ra Lời kêu gọi hành động CTA hoàn hảo

Bằng cách sử dụng cụm từ “Find out - Tìm hiểu” để bắt đầu lời kêu gọi hành động, họ đã tận dụng FOMO (sợ bỏ lỡ). Nó khiến người dùng muốn khám phá bên trong của bí mật này.

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.