Hướng dẫn hoàn chỉnh về chiến dịch quảng cáo video trên Facebook hiệu quả

 

Quy mô và phạm vi tuyệt đối của Facebook sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với chiến lược tiếp thị của bạn.

Hơn hai tỷ người dùng đã quen với việc xem video trên nền tảng này để tương tác với bạn bè; xem nội dung giải trí và thậm chí nhận tin tức của họ. Tuy nhiên, quan trọng hơn, trong những năm gần đây, mọi người ngày càng sử dụng nền tảng này để tương tác với các thương hiệu và khám phá các sản phẩm mới.

Quảng cáo video Facebook đòi hỏi bạn phải suy nghĩ kỹ về video bạn sản xuất, người dùng bạn muốn tiếp cận và nhu cầu của chiến dịch của bạn.

Vì vậy, để giúp bạn điều hướng nền tảng và các công cụ của nó để đạt được kết quả tuyệt vời; chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số điều cần thiết bạn cần lưu ý khi lập kế hoạch tiếp thị video của mình trên Facebook.

Quảng cáo Facebook

Trước khi xem xét mọi khía cạnh có liên quan, chúng ta hãy xem xét một số điểm dữ liệu cứng gần đây.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC) giảm vào năm 2020

So với năm ngoái, chi phí quảng cáo trên Facebook đang giảm đáng kể. Một nghiên cứu năm 2020 gần đây báo cáo rằng trong tháng Giêng, tháng Hai và tháng Ba, CPC lần lượt giảm 16%, 21% và 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook đang tăng lên theo cấp số nhân

Quảng cáo video trên Facebook đang tiếp cận nhiều người hơn bao giờ hết. Đến quý 3 năm 2019, số lần hiển thị quảng cáo chung đã tăng 37%. Điều đó có nghĩa là về cơ bản, bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn bằng cách chi tiêu cùng một khoản tiền hoặc thậm chí ít hơn.

Hầu hết doanh thu từ Quảng cáo Facebook đến từ thiết bị di động

Một báo cáo gần đây của Facebook tiết lộ rằng 94% doanh thu quảng cáo trong nền tảng này đến từ người dùng di động. Điều đó cho thấy mọi người đang sử dụng nhiều điện thoại thông minh hơn máy tính để bàn để tương tác với các thương hiệu.

Khi đó, bằng ba biện pháp đáng chú ý này, Facebook dường như là một địa điểm 'màu mỡ' cho các nhà tiếp thị; để tạo ra sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ. Nhưng điều đầu tiên bạn cần bắt đầu nghĩ đến là gì?

Chọn đúng đối tượng

Khía cạnh chính sẽ xác định tác động của quảng cáo video của bạn trên Facebook là liệu bạn có đang đi đúng mục tiêu hay không. Thông tin bạn có về người mà bạn đang cố gắng tiếp cận là điều cần thiết để xác định cách tùy chỉnh nội dung của bạn.

Thật may mắn cho bạn, nền tảng được trang bị đầy đủ các công cụ cho phép bạn phân định đối tượng mà bạn muốn định vị video của mình. Một trong số đó là các biến thiết lập, bao gồm:

  • Vị trí - đặc biệt hữu ích để tiếp cận những người trong một khu vực địa lý cụ thể.
  • Nhân khẩu học - bằng cách chỉ định giới tính, độ tuổi, tình trạng mối quan hệ, trình độ học vấn của đối tượng,... bạn có thể tinh chỉnh thêm phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình.
  • Sở thích - bạn có thể thâm nhập thị trường mới bằng cách theo dõi sở thích; hoạt động của mọi người và các trang mà họ thích.
  • Hành vi - thật tốt khi biết cách họ tương tác với nội dung của bạn; cũng như hành vi mua hàng và thiết bị của họ.

Chiến lược tốt nhất bạn có thể thực hiện là sử dụng kết hợp các biến này. Bắt đầu bằng cách chọn các tùy chọn vị trí và nhân khẩu học cơ bản áp dụng cho đối tượng của bạn. Sau đó, thiết lập các bộ lọc nhắm mục tiêu cụ thể hơn có liên quan đến thương hiệu của bạn.

Kiểu video tốt nhất cho từng giai đoạn của kênh

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn là bước quan trọng đầu tiên để truyền tải thành công thông điệp của bạn trên mạng xã hội. Vấn đề bây giờ là bạn nên cho họ xem loại video nào.

Trên thực tế, không phải tất cả các video đều hoạt động theo cùng một cách cho tất cả người xem. Khán giả có những nhu cầu khác nhau tùy thuộc vào mức độ quen thuộc của họ với thương hiệu của bạn. Những khách hàng tiềm năng đã biết sản phẩm của bạn; và đã so sánh sản phẩm với các tùy chọn khác sẽ phản hồi khác với một số video nhất định so với những người chỉ đang khám phá thương hiệu của bạn.

Không có công thức chung nào ở đây. Nhưng một cách tiếp cận phù hợp để tiếp thị video trên Facebook liên quan đến việc suy nghĩ về khán giả của bạn về tính cách người mua nói chung của họ trong từng giai đoạn của kênh bán hàng.

Giai đoạn đầu: Đạt được mức độ hiển thị thương hiệu

Giai đoạn đầu tiên trong phễu tiếp thị là nơi bạn cần nâng cao nhận thức về thương hiệu. Lúc đầu, người dùng không biết gì về thương hiệu của bạn; hơn thế nữa, họ vẫn chưa suy nghĩ về một giải pháp cụ thể.

Bạn có thể giúp họ hiểu rõ các vấn đề của họ bằng video giáo dục. Những video này không nhằm mục đích tự quảng cáo — điều này là hoàn hảo vì khách hàng tiềm năng của bạn hầu như không cân nhắc mua sản phẩm. Thay vào đó, họ tập trung vào vấn đề đang bàn và cung cấp kiến thức hữu ích về nó.

Khi bạn trình bày giải pháp của mình ở giai đoạn này, hãy làm như vậy một cách tiếp tuyến, vì khán giả quan tâm hơn đến việc hiểu một vấn đề nào đó hơn là việc mua hàng.

Giai đoạn giữa: Giới thiệu giải pháp của bạn

Khi khán giả của bạn đã nắm bắt được vấn đề; họ sẽ tích cực quan tâm đến việc nghiên cứu; và so sánh các lựa chọn trên thị trường. Đã đến lúc bạn phải biết đề xuất giá trị của mình — và có lẽ không loại video nào khác làm được điều đó tốt hơn các bản demo sản phẩm.

Những video này giới thiệu sản phẩm của bạn đang hoạt động để cung cấp cho khách hàng tiềm năng ý tưởng rõ ràng hơn về giải pháp độc đáo nào mà thương hiệu của bạn cung cấp cho họ. Đây là lý do tại sao điều quan trọng không chỉ là hiển thị những bức ảnh đẹp về sản phẩm của bạn. Thay vào đó, bạn muốn nhấn mạnh các tính năng đặc biệt của nó; và minh họa cách mọi người có thể sử dụng nó trong cuộc sống của họ.

Giai đoạn cuối: Xây dựng niềm tin

Khám phá một sản phẩm tuyệt vời không nhất thiết phải chuyển thành mua hàng. Khách hàng tiềm năng vẫn còn những 'rào cản' khiến họ không thể đưa ra quyết định mua hàng.

Đây là điểm mà bạn cần video để xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh. Video chứng thực mang đến cho khán giả cơ hội xem những người khác đã thu được lợi ích như thế nào từ sản phẩm của bạn. Tương tự, video 'Giới thiệu về chúng tôi' thông báo cho khán giả về các giá trị thúc đẩy công việc của bạn và biến thương hiệu của bạn trở thành một lựa chọn có năng lực và đáng tin cậy.

Chiến lược nâng cao: Nhắm mục tiêu lại đối tượng đã xem video của bạn

Thông thường, sẽ mất nhiều hơn một quảng cáo để đưa khán giả của bạn đến đích. Rất ít ai lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của bạn chỉ qua một bài quảng cáo. 

Một trong những tài nguyên tốt nhất có sẵn trên quảng cáo Facebook là tùy chọn nhắm mục tiêu lại những đối tượng đó. Sau khi họ đã xem video của bạn, nền tảng sẽ ghi lại thông tin về cách họ đã tương tác với nội dung của bạn. Với những gợi ý phân tích hữu ích này, bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh mà bạn sẽ định hướng quảng cáo trong tương lai của mình.

Có nhiều danh mục bạn có thể chọn để chỉ định đối tượng tùy chỉnh của mình:

  • Bạn có thể tạo danh sách những người đã xem video của bạn.
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu những người đã tương tác với trang Facebook của bạn.
  • Theo dõi những người dùng đã mở hoặc hoàn thành biểu mẫu của bạn; hoặc những người quan tâm đến các sự kiện của bạn.

Bằng cách tạo danh sách đối tượng để phân phối quảng cáo mới; bạn sẽ có thể tập trung nỗ lực vào việc cung cấp cho họ nhiều video được nhắm mục tiêu hơn nhằm mục đích chuyển đổi.

Lời khuyên từ những người đi trước

Chúng ta đã trải qua một chặng đường dài khi nói về cách nhắm mục tiêu người dùng Facebook, loại video nào phù hợp nhất để giải quyết nhu cầu của họ và các công cụ có sẵn trên nền tảng để 'quay lại' với người xem của bạn.

Nhưng làm thế nào để tạo ra một quảng cáo video Facebook tốt? Bạn nên chú ý đến những yếu tố cụ thể nào khi sản xuất video của mình?

Hãy dành phần cuối cùng này để xem xét một số yếu tố cần thiết của một quảng cáo video tuyệt vời.

Lập kế hoạch cho Chế độ xem tắt tiếng

Khi người dùng Facebook điều hướng qua nguồn cấp tin tức của họ, tất cả video họ gặp bắt đầu tự động phát ở chế độ tắt tiếng. Vì vậy, bạn cần truyền tải thông điệp của mình mà không quá phụ thuộc vào âm thanh.

Đối với người mới bắt đầu, hãy sử dụng các kỹ thuật của bạn để truyền tải câu chuyện của bạn một cách trực quan. Chẳng hạn, nếu bạn đang bán giày chạy bộ, đừng chỉ đưa ra lời chứng thực về ưu và nhược điểm của chúng. Thay vào đó, yêu cầu mọi người mang những đôi giày đó trong thời gian thực và thử nghiệm chúng.

Ngoài ra, bạn luôn nên thêm văn bản khi quảng cáo. Mặc dù người xem có thể vẫn xem video của bạn mà không có âm thanh nhưng bằng cách sử dụng bản ghi; bạn sẽ đảm bảo rằng họ sẽ hiểu được ý chính của thông điệp của bạn.

Thu hút sự chú ý của người xem từ sớm

Theo nguyên tắc chung, quảng cáo trên mạng xã hội có xu hướng ngắn, khoảng 30 đến 60 giây. Nguyên nhân là do người dùng có nhiều sự phân tâm để tập trung vào chỉ một video.

Quảng cáo của bạn cần phải nổi bật ngay từ đầu. Việc tạo ra một hook hấp dẫn cũng quan trọng như chất lượng của hoạt ảnh hoặc hòa âm. Để giới thiệu hiệu quả đề xuất giá trị của bạn với khán giả, bạn cần có một câu chuyện hoặc một vấn đề có tính khiêu khích để thu hút họ.

Ví dụ: thay vì cho khách hàng tiềm năng biết các tính năng đặc biệt của sản phẩm bạn bán; hãy làm họ giật mình với một phần dữ liệu tò mò mà họ chưa nghĩ đến. Hoặc tạo câu chuyện của riêng bạn và để các nhân vật liên quan trải qua các tình huống hài hước cho đến khi họ tìm ra giải pháp của bạn.

Tiêu đề của bạn và mô tả văn bản

Kể chuyện hiệu quả không phải là phương tiện duy nhất để thu hút khán giả của bạn. Đôi khi, sự khác biệt giữa quảng cáo thành công và không thành công nằm ở tiêu đề và mô tả bằng văn bản.

Bí quyết để có những tiêu đề và bản sao tuyệt vời là làm cho chúng đủ thuyết phục. Tiêu đề hấp dẫn đặt ra một câu hỏi thú vị sẽ thu hút nhiều người xem hơn. Ví dụ: thay vì đặt tên cho quảng cáo của họ là "Thanh sô cô la ngon nhất thế giới", Snickers đã chọn một câu hỏi vui nhộn: "Bạn là ai khi bạn đói?"

Khi nói đến mô tả, hãy đảm bảo không làm người xem quá tải với văn bản dài. Trung bình mười lăm từ (có thể đọc trong nháy mắt) là tất cả những gì cần thiết để cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích. Ngoài ra, đừng quên thêm các thẻ bắt đầu bằng # và liên kết có liên quan!

Thiết kế cho tiêu dùng 'di động'

Như chúng ta đã thấy ở phần đầu của bài viết này, chỉ một phần nhỏ người dùng Facebook sử dụng quảng cáo thông qua máy tính để bàn. Đối với hầu hết các mục đích, quảng cáo video của bạn phải được thiết kế để nhắm mục tiêu cụ thể đến đối tượng sử dụng điện thoại thông minh. Điều đó có nghĩa gì trong thực tế?

Bạn nên tối ưu hóa video của mình cho người xem trên thiết bị di động. Ngược lại với chế độ xem ngang truyền thống, video trên Facebook thích ứng tốt hơn với tỷ lệ khung hình vuông từ 9:16 đến 16: 9. Đó là sự đảm bảo của bạn rằng người xem sẽ có trải nghiệm tuyệt vời và chất lượng sẽ không thành vấn đề.

Bao gồm các CTA rõ ràng

Quảng cáo của bạn sẽ không hoàn thành cho đến khi bạn cung cấp cho khán giả những chỉ dẫn rõ ràng về những nơi họ có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn và những bước họ có thể thực hiện.

Giới thiệu cả trong video của bạn và trong bản sao CTA rõ ràng, không rõ ràng để chỉ ra các khách hàng tiềm năng trong chặng đường phía trước. Các CTA phổ biến có thể bao gồm từ bất kỳ thứ gì như ‘Đăng ký kênh YouTube của chúng tôi’ và ‘Bắt đầu’ cho đến các gợi ý đầy tham vọng hơn như ‘Nhận đặc biệt’ sẽ đưa họ đến trang đích của bạn.

Phần kết luận

Làm cho quảng cáo video trên Facebook trở thành một thành phần cốt lõi trong chiến lược tiếp thị của bạn là điều mà bất kỳ Marketer nào cũng không thể bỏ qua.

Nền tảng có sẵn tất cả các công cụ bạn cần để truyền bá thông điệp của mình một cách hiệu quả. Các tùy chọn nhắm mục tiêu của nó cho phép bạn tiếp cận đúng đối tượng tại thời điểm. Và sau khi họ tương tác với nội dung của bạn; bạn có thể thiết lập đối tượng tùy chỉnh để cung cấp cho họ nội dung đáp ứng tốt nhất nhu cầu và mong muốn của họ.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.