#14 cách mở rộng Chiến lược truyền thông xã hội để tăng trưởng tốt hơn [2020]

 

Trong thế giới truyền thông xã hội siêu cạnh tranh, sự hiện diện của bạn rất dễ bị lỗi thời, và kém hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Bạn xác định những gì phù hợp với bạn và gắn bó với nó. Bạn thấy đấy, khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của bạn đang chồng chất lên nhau và doanh thu của bạn bắt đầu tăng lên.

Nhưng đột nhiên, bạn bắt đầu thấy một đường thẳng trên biểu đồ doanh thu của mình. Vậy thì điều gì đã xảy ra?

Vấn đề có thể nằm ở việc bạn thiếu đổi mới. Bạn đang gắn bó với những gì bạn biết; thay vì thử những điều mới để luôn mới mẻ và phù hợp.

Việc quảng cáo thương hiệu của họ trên mạng xã hội là rất phổ biến giữa các doanh nghiệp. Điều thú vị là bạn luôn có thể làm gì đó để nâng cấp chiến lược truyền thông xã hội của mình. Dưới đây là một số tham khảo mà bạn có thể thực hiện để mở rộng Chiến lược truyền thông xã hội để tăng trưởng tốt hơn.

1. Khai thác sức mạnh của việc lắng nghe xã hội

Thường xuyên theo dõi phương tiện truyền thông xã hội sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về nhận thức thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ cung cấp cho bạn dữ liệu định lượng. Bạn cần phân tích nó để hiểu rõ hơn tác dụng của những nỗ lực của bạn.

Đó là nơi mà việc lắng nghe mạng xã hội xuất hiện.

Các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội có thể giúp bạn tìm ra ai đang nói về thương hiệu của bạn và bằng phương tiện nào; họ nghĩ gì về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, cách họ so sánh bạn với đối thủ cạnh tranh,.. Một công cụ mà bạn có thể tham khảo đó là Mention

Bạn cũng có thể giữ kết nối với những người theo dõi mình; vì bạn có thể tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện liên quan nào. Bằng cách đó, bạn có thể trở nên nhanh nhạy hơn, giúp xây dựng lòng tin và lòng trung thành.

2. Theo dõi các đối thủ cạnh tranh của bạn

Biết những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm là rất quan trọng cho sự phát triển của bạn. Bằng cách xem xét các chiến lược của họ; bạn có thể tìm ra cách để học hỏi; cũng như là tìm các chiến lược hay hơn và mang tính cạnh tranh cao hơn.

Ví dụ: nếu tỷ lệ tương tác của họ ở mức cao, thì họ phải đang làm điều gì đó tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người.

Vì vậy, khi bạn xác định được nó là gì thông qua phân tích cạnh tranh; bạn có thể nghĩ ra cách để nâng cấp chiến lược của riêng mình. Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn để xem liệu bạn có thể trở nên tốt hơn hay không. Lắng nghe xã hội cũng có ích ở đây. Nó có thể giúp bạn phát hiện ra điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh; xem cách họ tương tác với những người theo dõi, xu hướng họ đang tận dụng.

3. Tập trung vào sự tương tác

Tương tác mà mục đích chính của các chiến lược truyền thông xã hội. Nếu không nhận được bất kỳ tương tác nào; thì xem như các chiến lược của bạn đã thất bại ròi. 

Việc thu hút mọi người bằng những lời đề nghị hấp dẫn giải quyết những điểm khó khăn của họ và lôi kéo họ tương tác với bạn. Những người muốn kết nối với các thương hiệu trên các nền tảng xã hội đang tìm kiếm thứ gì đó để khiến họ "thán phục". Thứ gì đó có thể giải quyết một cách hiệu quả vấn đề và làm cho cuộc sống của họ tốt hơn.

Vì vậy, khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn; hãy thực hiện nó một cách mới mẻ và sáng tạo. Sử dụng giọng nói thương hiệu độc đáo của bạn để kể những câu chuyện thú vị sẽ thu hút ngay khán giả trên mạng xã hội của bạn.

Đặt câu hỏi, bắt đầu cuộc trò chuyện, khuyến khích các cuộc thảo luận và nhận xét - bất cứ điều gì để giao tiếp với người dùng. Đó là chìa khóa để đạt được mức độ tương tác cao hơn và các mối quan hệ bền chặt hơn.

4. Chia sẻ nội dung mà khán giả của bạn yêu thích

Nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất để thúc đẩy tương tác; tạo khách hàng tiềm năng; đồng thời tăng doanh số và doanh thu. Nhưng có quá nhiều nội dung trên các nền tảng; khiến nội dung của bạn không dễ dàng tiếp cận được với người dùng. Để khắc phục được điều này, bạn phải là 'duy nhất'; tức là bạn phải thường xuyên chia sẻ nội dung nguyên bản, có liên quan, nhiều thông tin và hữu ích với người dùng. 

Quan trọng nhất, hãy tạo ra nội dung mà khán giả của bạn muốn và cần, điều này sẽ giải quyết được điểm 'mấu chốt' của họ.

Tùy thuộc vào thương hiệu của bạn, đó có thể là các bài viết hướng dẫn; video giải thích, đồ họa thông tin, nghiên cứu điển hình; hoặc bất kỳ thứ gì khác sẽ gây được tiếng vang với khán giả của bạn. Để có kết quả tốt nhất; hãy sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau sẽ cung cấp giá trị thực cho những người theo dõi của bạn.

5. 'Khuếch đại' nội dung của bạn bằng quảng cáo có trả tiền

Việc khuếch đại nội dung trên mạng xã hội sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và mở ra nhiều cơ hội phát triển hơn. Quảng cáo trả tiền là một cách để làm điều đó.

Với quảng cáo trên mạng xã hội có trả tiền, bạn có thể:

  • Tăng khả năng hiển thị trực tuyến
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
  • Nhận nhiều liên kết ngược hơn
  • Tăng mức độ tương tác
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi
  • Kiếm thêm doanh thu

Nếu bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo có trả tiền; hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục thử nghiệm phân tách quảng cáo của mình. Bằng cách đó, bạn luôn có thể sử dụng các quảng cáo có hiệu suất cao nhất mang lại cho bạn nhiều giá trị và ROI nhất.

6. Tăng chuyển đổi với CTA và quà tặng miễn phí

Làm cách nào bạn có thể chuyển đổi những người theo dõi trên mạng xã hội nếu bạn không thúc đẩy họ thực hiện hành động; chẳng hạn như mua hàng hay đăng ký gói dịch vụ thiết kế website của bạn? Bạn có thể mang lại vô số lưu lượng truy cập, nhưng vẫn không chuyển đổi được thành khách hàng.

Những gì bạn cần làm là tạo CTA (lời kêu gọi hành động) cho mỗi bài đăng trên mạng xã hội của bạn; thu hút mọi người mua hàng của bạn.

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu họ đăng ký nhận bản tin email của bạn; để được giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ.

Bạn cũng có thể cung cấp phần mềm miễn phí; bởi vì ai mà không thích nhận được đồ miễn phí? Tổ chức quà tặng hoặc cuộc thi là một cách tuyệt vời để thu hút và chuyển đổi khán giả xã hội của bạn. Điều đó thật vui và thú vị; và nếu bạn đưa ra mức giá phù hợp, hiếm ai có thể cưỡng lại việc tham gia.

7. Bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng với các câu đố

Đây là một cách thú vị khác để tăng mức độ tương tác và tạo ra khách hàng tiềm năng. Làm các câu đố có thể khá thú vị và mọi người thích chia sẻ kết quả với bạn bè của họ trên mạng xã hội.

Đó là lý do tại sao họ có tiềm năng lan truyền rất lớn - và bạn không nên bỏ lỡ cơ hội phát triển tuyệt vời đó.

Nhưng trước khi sử dụng trình tạo câu đố để tạo câu đố, bạn cần biết cách thực hiện đúng.

Điều gì sẽ thu hút mọi người tham gia câu đố của bạn? Câu trả lời là tiêu đề. Hãy viết tiêu đề sao cho thu hút và bắt mắt đến mức người dùng khó lòng bỏ qua.

Đảm bảo rằng tất cả các câu hỏi đều thú vị, hấp dẫn, ngắn gọn và rõ ràng. Bao gồm hình ảnh có liên quan để bạn không làm mất sự chú ý của mọi người giữa chừng.

Quan trọng nhất, làm cho kết quả có giá trị chia sẻ. Sau cùng, bạn muốn mọi người chia sẻ chúng; và mang lại cho bạn nhiều khách hàng tiềm năng hơn, phải không?

Nhưng để có được những khách hàng tiềm năng đó, bạn nên yêu cầu những người làm bài kiểm tra chọn tham gia nhận bản tin email của bạn - trước khi hiển thị kết quả. Bao gồm một CTA mà họ sẽ không thể từ chối và họ sẽ rất vui khi đăng ký.

8. Cộng tác với Micro-Influencers

Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội biết cách thu hút những người theo dõi và thúc đẩy họ hành động. Mọi người tin tưởng họ khi họ chia sẻ kinh nghiệm cá nhân với các thương hiệu.

Nhưng tại sao lại là những người có ảnh hưởng vi mô? Phạm vi tiếp cận của họ thấp hơn, phải không?

Có, nhưng điều đó có nghĩa là tỷ lệ tương tác của họ cao hơn nhiều; đó là những gì bạn cần để tăng trưởng. Ngoài ra, chúng có xu hướng rất dựa trên thị trường ngách, đó là một điểm cộng khác.

Làm thế nào bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng nhỏ phù hợp cho thương hiệu của mình? Bạn có thể sử dụng các công cụ như Buzzsumo, công cụ này cũng cho phép bạn khám phá các xu hướng và ý tưởng nội dung. Nhưng cách tốt nhất có thể là theo dõi các lượt đề cập trên mạng xã hội và các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan của thương hiệu.

9. Tận dụng lợi thế của phát trực tiếp video!

Theo thống kê video trực tiếp mới nhất, bạn có thể nhận được mức độ tương tác với video trực tiếp trên phương tiện truyền thông xã hội gấp mười lần so với bất kỳ nội dung video truyền thống nào khác.

Ngoài ra, 80% người tiêu dùng thích xem video trực tiếp hơn là đọc một bài viết trên blog.

Vì vậy, không có lý do gì để bạn bỏ lỡ cơ hội phát triển tuyệt vời này.

Phát trực tiếp trên Instagram, Facebook và bất kỳ kênh nào khác cho phép điều đó. Để mọi người hiểu rõ hơn về bạn. Hãy thể hiện những bộ mặt đằng sau thương hiệu của bạn; bởi vì bạn sẽ nhân hóa thương hiệu đó và xây dựng lòng tin; do đó thúc đẩy doanh số và doanh thu cao hơn.

10. Tạo bài đăng băng chuyền trên Instagram

Theo một nghiên cứu nội dung Instagram gần đây với hơn 7,4 triệu bài đăng; các bài đăng trên băng chuyền tạo ra nhiều tương tác nhất.

Bạn có thể sử dụng chúng để chia sẻ lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình; nói về các chủ đề thịnh hành, thông báo quà tặng, chia sẻ hướng dẫn.

Điều quan trọng là phải có tiêu đề bắt mắt cho mỗi trang trình bày; chú thích ngắn gọn nhưng hấp dẫn và các CTA hấp dẫn ở cuối.

Biểu tượng cảm xúc được chào đón nhiều hơn và sự hài hước có thể rất phù hợp nếu chủ đề cho phép.

11. Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn với Hashtags

Bất kể nền tảng nào, hãy sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Chúng sẽ giúp bạn tăng khả năng hiển thị trực tuyến; và mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn; do đó giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn.

Nếu bạn sử dụng các từ khóa dài hoặc bất thường mà không ai sử dụng trên mạng xã hội; thì việc đặt biểu tượng “#” đó sẽ chẳng có ích gì.

Sử dụng các từ khóa ngắn; có liên quan nhất làm thẻ bắt đầu bằng #; vì chúng sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Bạn có thể tìm thấy chúng bằng RiteTag, Hashtagify và các công cụ tương tự khác. Ngoài ra, hãy kiểm tra những thẻ bắt đầu bằng # mà những người có ảnh hưởng trong thị trường ngách của bạn đang sử dụng.

Hãy nhớ rằng không có chiến lược duy nhất phù hợp với tất cả để có số lượng thẻ bắt đầu bằng # tối ưu trên các nền tảng khác nhau.

Theo Buffer, đây là số lượng bạn nên sử dụng để tương tác tốt nhất:

  • Instagram - 11+ (bạn có thể sử dụng tối đa 30, nhưng một số nhà tiếp thị chuyên nghiệp khuyên 5-6)
  • Facebook - 1-2
  • Twitter - 1-2
  • LinkedIn - 2-3
  • Pinterest - 0

12. Nâng cao trò chơi xã hội của bạn với AR

Bạn có thể đã rất thích thú với các bộ lọc AR trên Snapchat và máy ảnh trên điện thoại thông minh của mình. Nhưng bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng AR (thực tế tăng cường) để nâng cao chiến lược truyền thông xã hội của mình không?

Bạn có thể tạo quảng cáo xã hội với các bộ lọc AR mà những người theo dõi bạn có thể sử dụng để thử sản phẩm của bạn ảo trong nguồn cấp tin tức của họ.

Họ có thể thử các mặt hàng quần áo, phụ kiện; và thậm chí xem một số đồ nội thất trông như thế nào trong phòng khách của họ. Bất kể ngành hay lĩnh vực của bạn; chắc chắn bạn có thể tìm ra cách để AR phù hợp với bạn.

Và nếu bạn tận dụng các tính năng có thể mua được trên Instagram và Pinterest; bạn có thể kết hợp chúng với các thử nghiệm AR để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn nữa.

13. Phản hồi cao với các nhận xét và tin nhắn

Nếu bài đăng của bạn nhận được nhiều bình luận; và bạn nhận được nhiều tin nhắn hàng ngày; nhưng không phản hồi kịp thời; nhiều người theo dõi của bạn có thể mất hứng thú với thương hiệu của bạn.

Vì vậy, đừng để chúng bị 'treo'. Cho họ thấy rằng họ quan trọng. Luôn trả lời bình luận và tin nhắn của họ kịp thời. Quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự lắng nghe những gì họ nói; và xem xét phản hồi của họ.

Như Bill Gates đã từng nói: Tất cả chúng ta đều cần những người sẽ cho chúng ta phản hồi. Đó là cách chúng ta cải thiện. ”

14. Xây dựng những mối quan hệ 'thực thụ'

Bạn không nên nhìn vào những người theo dõi mình như thể họ chỉ là những con số bạn cần tăng. Như đã đề cập, mạng xã hội là tất cả về sự tương tác - không chỉ thu hút người theo dõi của bạn.

Phạm vi tiếp cận của bạn không nhất thiết cho thấy mức độ tương tác - hãy nhớ điều đó.

Và hãy nhớ rằng sự hiện diện trên mạng xã hội phải mang tính “xã hội” để thu hút, bổ ích và mang lại lợi nhuận.

Vì vậy, đừng tập trung vào việc thúc đẩy người theo dõi để có thêm khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Tập trung vào việc tạo dựng mối quan hệ bền chặt và có ý nghĩa với khán giả của bạn. Đó là chìa khóa để xây dựng niềm tin và truyền cảm hứng cho lòng trung thành lâu dài.

Lời kết

Như bạn có thể thấy, không có giải pháp kỳ diệu nào để phát triển trên mạng xã hội. Bạn có thể làm rất nhiều điều để đẩy mạnh trò chơi truyền thông xã hội và phát triển doanh nghiệp của mình - không chỉ trong năm 2020 mà còn trong nhiều năm tới.

Vì vậy, hãy bắt đầu làm theo tất cả các mẹo này ngay hôm nay và xem doanh thu của bạn tăng trưởng liên tục. Luôn nhất quán trên tất cả các kênh, luôn cung cấp giá trị thực và bạn sẽ đạt được những đỉnh cao trước khi biết điều đó.

Xem thêm:

 

 

 

 

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.