Top 10 công cụ hỗ trợ đắc lực cho marketer
1. Canva - Thiết kế hình ảnh nhanh chóng
Link: https://www.canva.com/
Canva giúp bạn tạo các hình ảnh đẹp và hấp dẫn với nội dung text tự chọn, đơn giản và nhanh chóng, công cụ vô cùng hữu ích nếu desiger vắng nhà nhé.
2. Bigspy - Công cụ giúp bạn tìm các bài quảng cáo của đối thủ chạy trên kênh social
Link: https://bigspy.com/
Bigspy là công cụ hỗ
trợ đắc lực cho nhà quảng cáo Facebook và trên Social Media khác. Giúp tối ưu
hóa Content, và tìm kiếm các bài quảng cáo của đối thủ theo keywords của từng
ngành hàng. Dễ dàng lên Idea cho campaign chuẩn SEO.
3. Unbounce - A/B testing
Link: https://unbounce.com/
Công cụ này giúp người
làm digital marketing có thể dễ dàng tiến hành quy trình A/B testing để cải
thiện conversion rate của website bằng cách tiến hành các thử nghiệm về UI /
UX.
4. Similarweb - Công cụ xếp hạng và phân tích traffic của website
Link: https://www.similarweb.com/fr/
Đây là các công cụ cho
phép người dùng có thể xem được một website hiện đang có tình trạng traffic như
thế nào và các traffic đó đến từ nguồn nào. Các công cụ này dùng khi bạn cần
nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh.
5. Spyfu - công cụ nghiên cứu quảng cáo paid search (quảng cáo tìm kiếm)
Link: https://www.spyfu.com/
Công cụ này cho phép bạn biết hiện nay một brand đang chạy quảng
cáo cho các từ khóa nào trên các bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing) và nội
dung quảng cáo mà họ sử dụng, landing page là gì và hiệu quả của các quảng cáo
và chiến dịch đó ra sao. Tuy nhiên, hiện nay đa phần công cụ này chỉ hỗ trợ các
từ khóa cho thị trường nước ngoài (Mỹ, Châu Âu) và chưa có nhiều thông tin cho
thị trường nhỏ như Việt Nam.
6. Itracker - công cụ nghiên cứu quảng cáo Google Display (quảng cáo hiển thị)
Link: http://itracker.vn/
Công cụ này cho phép
bạn biết hiện nay một brand đang chạy quảng cáo trên các kênh quảng cáo
display, ad network nào, hình ảnh họ sử dụng cho quảng cáo là gì, quảng cáo
xuất hiện trên các website nào, vị trí nào và hiệu quả, độ dài chạy quảng cáo
của các chiến dịch đó là bao lâu. Đây công cụ dành riêng cho thị trường Việt
Nam trong mảng này (tuy nhiên cũng đã lâu rồi không thấy update).
7. Fanpage Karma - công cụ nghiên cứu quảng cáo trên facebook
Link: https://www.fanpagekarma.com/
Công cụ này cho bạn
biết một brand hiện đang chạy quảng cáo gì trên Facebook, twitter, Instagram, Youtube, Pinterest,… với các thông
tin như: Tổng quan (General), Tương tác (Engagement), Tăng trưởng của Fanpage
(Growth), Tần suất đăng bài (Frequency),…
8. Hootsuite công cụ quản lý mạng xã hội
Link: https://hootsuite.com/
Công cụ này còn được
gọi là social management platform, hỗ trợ Digital Marketers trong việc quản lý
nhiều tài khoản mạng xã hội cùng lúc bằng cách cho phép lên lịch các nội dung
cần đăng tải, giao tiếp với followers, và quản lý nội dung trên một giao diện
rõ ràng trực quan.
9. Google analytics
Link: https://accounts.google.com/
Google Analytics là
công cụ đo lường và phân tích lượt người truy cập website cũng như hành vi của
người dung trên website, là công cụ phổ biến nhất hiện nay và chắc hẳn ai cũng
biết. Được cập nhật thường xuyên, có nhiều tính năng và gần như có thể đáp ứng
được mọi nhu cầu về phân tích thường nhật của bạn.
10. Webpagetest.org
- công cụ hỗ trợ cải thiện website
Link: https://webpagetest.org/
Webpagetest.org sẽ
giúp phân tích website mà bạn muốn và ghi nhận lại tốc độ load của từng file,
từng yếu tố trên web và qua đó bạn có thể biết được những yếu tố nào đang kéo
tốc độ load website của bạn chậm lại và cho bạn một báo cáo đầy đủ tất cả các
thông tin này. Báo cáo cũng có kèm theo những gì bạn có thể điều chỉnh để cải
thiện tốc độ website.
Leave a Comment