Làm thế nào để quảng cáo website miễn phí? #10 mẹo để tăng traffic
Quảng cáo trang web của bạn là một cách chắc chắn để mang lại lưu lượng truy cập. Có rất nhiều lựa chọn miễn phí. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách quảng cáo trang web của bạn miễn phí.
10 cách miễn phí để quảng cáo trang web
- Tối ưu SEO
- Email Marketing
- Công cụ tìm kiếm
- Quà tặng
- Youtube
- Quora
Tại sao lại thúc đẩy trang web của bạn?
Một website muốn phát triển phải đạt được lượt truy cập cao. Cho dù đó là website của doanh nghiệp địa phương, E-commerce, Blog hay thậm chí là website của các tổ chức phi lợi nhuận. Mỗi hình thức quảng cáo đều có cùng một điểm đến, đó là nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ đối tượng được nhắm mục tiêu của bạn.
Ví dụ: giả sử bạn có một trang web thương mại điện tử chuyên bán ba lô. Trong trường hợp này, bạn cần phải thu hút khách hàng mục tiêu truy cập vào trang web của bạn. Do đó, bạn phải quảng bá trang web của mình để thương hiệu của bạn có thể được hiển thị.
Hơn nữa, nếu cửa hàng của bạn đã được mở rộng, lưu lượng truy cập mà bạn nhận được có thể được chuyển đổi thành doanh số bán hàng nhiều hơn.
Có một số tùy chọn quảng cáo trả phí có sẵn, chẳng hạn như quảng cáo Google Adwords hoặc Youtube. Nhưng, nếu bạn quan tâm đến việc quảng bá trang web của mình mà không cần tốn bất kỳ chi phí nào; hãy theo dõi bài viết này.
10 cách miễn phí để quảng cáo trang web
Mặc dù những phương pháp này mang lại lưu lượng truy cập mà không tốn bất kỳ chi phí nào; bạn vẫn phải nỗ lực thực hiện. Bên cạnh đó, bạn không bắt buộc phải chỉ chọn một phương pháp được liệt kê dưới đây - bạn có thể và nên kết hợp chúng.
Chọn những gì bạn nghĩ sẽ phù hợp với trang web của bạn nhất. Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, đây là danh sách các cách tốt nhất để quảng cáo miễn phí một trang web:
1. Tối ưu SEO
Tối ưu SEO sẽ giúp cho website của bạn thân thiện với hệ thống tìm kiếm và người truy cập. Từ đó, giúp tăng thứ hạng trên các trang công cụ tìm kiếm. Mà thứ hạng càng cao, càng sẽ tiếp cận với người dùng hơn. Bước đầu tiên đơn giản nhất để tối ưu SEO là nghiên cứu từ khóa. Bạn cần biết người đọc có tìm nhiều một từ khóa nhất định không; và tỉ lệ đối thủ cạnh tranh có nhiều không. Rồi từ đó, bạn sẽ xác định được từ khóa nào bạn muốn dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm.
Có nhiều công cụ để dùng cho mục đích này, phổ biến nhất là Google Keyword Planner. Bạn có thể tìm ý tưởng từ khóa hoặc xem thống kê dựa trên lịch sử kìm kiếm (tìm kiếm trung bình hằng tháng, đối thủ...)
Hoặc bạn có thể sử dụng Google search console to để hỗ trợ nghiên cứu.
Quá trình tối ưu được chia làm 2 mục:
Off-site SEO: những thao tác bên ngoài để quảng bá trang web; ví dụ như tạo liên kết đến trang, marketing trên mạng xã hội, social bookmarking,...
On-site SEO: những thao tác hoạt động trên site để tối ưu cho website, từng thành phần cùng nội dung của nó.
Khi tạo nội dung cho website, hãy chú ý làm SEO on-page trước. Vì bạn có toàn quyền kiểm soát website đó trước khi nó hoàn chỉnh, để phù hợp tiếp thị nó ra ngoài, phải không. Sau đây là các yếu tố bạn có thể làm để cải thiện on-page SEO:
Title – tiêu đề website, tạo tiêu đề chứa từ khóa trong đó. Nó cần phải từ 70 ký tự trở xuống.
Meta descriptions – mô tả meta, đoạn mô tả này sẽ hiện lên trang tìm kiếm. Vì vậy bạn phải viết sao cho đủ hấp dẫn người xem click vào, có chứa từ khóa, nội dung dễ đọc dễ hiểu.
Header tags – tag header, nội dung của bài viết sẽ dễ đọc hơn nếu được chia đoạn thành từng phần, cách để chia đoạn chính là sử dụng header tags (H1 tới H6).
Alt text for images – được dùng để ghi mô tả cho hình ảnh trên web. Nó giúp trình tìm kiếm quét đúng hình ảnh và hiểu nó có nghĩa là gì. Công cụ screen reading cũng giúp đọc đoạn mô tả này cho người khiếm thị.
2. Email Marketing
Bạn có muốn quảng bá trang web và tương tác tốt hơn với đối tượng mục tiêu của mình không? Vâng, bạn có thể làm điều đó với tiếp thị qua email.
Bạn có thể đạt được gì bằng cách gửi email cho khán giả của mình?
Các email bạn gửi phải được điều chỉnh theo sở thích tương ứng. 'Nếu họ đăng ký với bạn vì họ muốn thông minh hơn, thì hãy giáo dục họ. Hoặc nếu họ đăng ký với bạn do khuyến mại, thì hãy gửi cho họ thông tin cập nhật giảm giá của bạn'.
Trước khi thực hiện tất cả những điều này, bạn phải tạo một danh sách email, chứa các địa chỉ mà bạn sẽ gửi nội dung đến.
Cung cấp cho khán giả của bạn một biểu mẫu chọn tham gia trên trang web của bạn mà họ có thể điền vào nếu họ muốn nhận email của bạn thường xuyên. Cuối cùng, bạn chỉ cần điều chỉnh những gì bạn sẽ gửi cho họ dựa trên nhu cầu của họ.
Bạn có thể tiến hành các chiến dịch tiếp thị qua email tự động bằng cách sử dụng các dịch vụ tiếp thị qua email. Hầu hết chúng đều được trả phí, nhưng cũng có một số cung cấp gói miễn phí, chẳng hạn như MailChimp và SendInBlue.
3. Công cụ tìm kiếm
Bạn có thể đạt được nhiều lợi thế hơn bằng cách liệt kê trang web của mình trong các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google, Yahoo hoặc Bing. Nếu trang web của bạn được lập chỉ mục bởi các trang web đó, có thể bạn sẽ nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ nó.
Tuy nhiên, để được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục thường xuyên, bạn phải cung cấp nội dung mới thường xuyên. Các trang kết quả của công cụ tìm kiếm sẽ luôn hiển thị nội dung phù hợp nhất. Đó là lý do tại sao bạn phải tiếp tục cập nhật nó.
Việc sử dụng danh sách công cụ tìm kiếm là hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể gửi trang web của mình theo cách thủ công để đảm bảo rằng trang web của bạn có thể được hiển thị trong chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể gửi trang web của mình cho Google thông qua công cụ này.
4. Quà tặng
Bạn đã bao giờ thấy một chương trình khuyến mãi cung cấp một số sản phẩm miễn phí chưa? Đó được gọi là quà tặng. Nó nhằm thu hút sự chú ý từ đối tượng mục tiêu, đồng thời, giới thiệu trang web và sản phẩm hoặc dịch vụ của nó với công chúng.
Phương pháp này có thể được sử dụng như một cách để có được lượt xem tức thì. Ví dụ: bạn có thể cung cấp miễn phí cho mọi người một cuốn sách điện tử trên trang web của mình. Sau đó, mọi người có thể quan tâm và truy cập trang web của bạn để nhận sách điện tử miễn phí. Loại tiếp xúc này là những gì mong đợi từ các chương trình khuyến mãi tặng quà.
Nếu bạn đã thu hút được nhiều sự chú ý, thì việc duy trì lượng truy cập cao là tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể chọn cho khách truy cập xem nhiều nội dung hấp dẫn trên trang web của mình trong khi bạn vẫn có động lực hoặc để lượt xem tức thì trượt qua dễ dàng. Hãy cân nhắc kế hoạch của bạn một cách khôn ngoan khi bạn chọn gói quà tặng.
5. Facebook
Mọi người đều biết rằng Facebook là một cách tuyệt vời để quảng bá một trang web, do các tính năng linh hoạt của nó cho phép các thành viên quảng bá dễ dàng.
Một trong những tính năng thường được sử dụng là Facebook Pages. Bạn có thể thiết lập hồ sơ cho trang web của mình, sau đó bắt đầu sản xuất nội dung và cung cấp thông tin cập nhật cho khán giả để giúp họ tìm thấy bạn. Bằng cách đó, bạn cũng có thể tương tác với họ.
Bạn cũng có thể xây dựng danh tiếng trên trang Facebook của mình. Số lượt thích và bối cảnh nhận xét trong bài đăng của bạn có thể được coi là các chỉ số để cho biết khán giả có thích trang web của bạn hay không.
Một tính năng khác của Facebook mà bạn có thể sử dụng để quảng bá trang web là nhóm Facebook. Bạn có thể tạo một nhóm trong đó khán giả của bạn có thể hỏi trực tiếp bất cứ điều gì. Nếu bạn xây dựng giao tiếp tốt, họ có thể trung thành do phản hồi tốt.
Bên cạnh các tính năng miễn phí, Facebook cũng cung cấp một tùy chọn trả phí được gọi là quảng cáo Facebook. Nó hoạt động tương tự như Google Adwords. Bởi vì nó dựa trên hệ thống trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Nhìn chung, Facebook marketing là một phương pháp tuyệt vời để quảng bá một trang web, đặc biệt nếu bạn cần một cách đơn giản để đạt được sự xuất hiện.
Bạn cần định nghĩ cụ thể chiến dịch của bạn, nó là Awareness, Consideration, hay Conversion.
Awareness – để tiếp cận người dùng mới và tạo nhận biết.
Consideration – để giúp người dùng lấy thêm thông tin trên web.
Conversion –để thuyết phụ người dùng mua sản phẩm.
Tiếp theo, công việc của bạn là tạo chiến dịch có khả năng thu hút sự chú ý của độc giả. Đây là một số điều bạn cần làm:
Tạo một đoạn mô tả xuất sắc – ngắn, thú vị, và liên quan.
Một yếu tố thị giác thu hút — một yếu tố sẽ khiến người dùng Facebook ngừng lại và click vào sản phẩm của bạn. Nó có thể là hình ảnh, infographic hay videos.
Cập nhật ad khi chiến dịch kết thúc – đổi hình ảnh và sửa nội dung một ít. Nếu bạn sử dụng ad cho một tháng rồi, hãy nhớ là nó sẽ hết hiệu quả.
Tạo một trang landing page với thông tin cụ thể – you only have a few seconds to keep visitors from bouncing off of your site, so make sure the landing page is informative and valuable.
6. Twitter
Nếu bạn muốn có một kết quả quảng bá tốt trên một nền tảng đơn giản, thì Twitter phải là lựa chọn của bạn.
Trên nền tảng này, bạn có thể chia sẻ nhiều nội dung khác nhau để thu hút sự chú ý của khán giả, đồng thời nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp. Cho dù nó chứa đầy thông tin hoặc quảng cáo. Vấn đề là, bạn phải đảm bảo rằng bài đăng của bạn thực sự đại diện cho những gì trang web của bạn cung cấp.
Có một tính năng trên Twitter mà bạn có thể sử dụng để bổ sung cho bài đăng của mình, được gọi là thẻ Twitter. Nó cho phép bài đăng của người dùng chứa các loại tệp đính kèm khác nhau, chẳng hạn như liên kết đến trang web, ảnh hoặc video của bạn. Điều này có thể được sử dụng để làm cho các bài đăng quảng cáo của bạn trên Twitter toàn diện hơn.
7. Instagram
Instagram là một trong những nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất. Nó có 1 tỷ người dùng đang hoạt động, điều này làm cho nó trở thành một nền tảng tiềm năng tuyệt vời để quảng cáo.
Bạn có thể quảng cáo một trang web bằng cách đăng nội dung hấp dẫn trực quan trên trang của mình. Đảm bảo rằng bài đăng của bạn có chú thích và thẻ bắt đầu bằng # hấp dẫn. điều đó có thể giúp đối tượng mục tiêu của bạn dễ dàng tìm thấy bạn.
Ngoài việc đăng bài thông thường, bạn cũng có thể sử dụng các câu chuyện trên Instagram để sử dụng quảng cáo hàng ngày của mình dưới dạng hình ảnh hoặc video. Mặc dù câu chuyện của bạn sẽ hết hạn sau 24 giờ, nhưng đó là một cách hay để chia sẻ khoảnh khắc và chiến dịch.
Nếu bạn muốn quảng cáo một trang web thông qua video có thời lượng dài hơn, bạn có thể sử dụng IGTV. Đây là một tính năng mới cho phép người dùng đăng video dài hơn một bài đăng thông thường hoặc câu chuyện trên Instagram.
Do đó, tiếp thị trên Instagram sẽ là một cách tuyệt vời để quảng bá trang web của bạn. Bởi vì sáng tạo nội dung trực quan hiện đang có xu hướng tích cực trên thị trường.
8. Youtube
Bạn có thể bắt gặp một hoặc vài video khi Google search. Thường thì bạn sẽ thấy Youtube videos vì có đến 88% lượng videos trên trang kết quả tìm kiếm là từ Youtube. Vì vậy, nền tảng video này là mỏ vàng để tăng traffic cho website của bạn. Bạn cũng có thể thêm link vào trong phần mô tả của video
Bạn có thể nhận được rất nhiều thứ bằng cách quảng cáo một trang web trên YouTube. Ví dụ: chia sẻ video trên các nền tảng truyền thông xã hội hoặc các bài đăng trên blog của bạn.
YouTube cũng là một nơi tuyệt vời cho nội dung đa dạng. Mọi thứ, từ giới thiệu trang web của bạn đến cộng tác với những người tạo nội dung YouTube khác đều có thể vô cùng hữu ích.
Ngoài ra còn có một cách để đo lường mức độ hoạt động của quảng cáo. Bạn có thể xem kỹ hơn bằng cách sử dụng Youtube Analytics. Bạn có thể kiểm tra tổng số lượt xem video của mình, số lượng người đăng ký kênh và số lần hiển thị trên kênh của bạn.
9. Reddit
Reddit là một trang web nơi bạn có thể thảo luận về hầu hết các loại chủ đề. Điều quan trọng nhất cần biết trước khi bước vào nền tảng này là hiểu cấu trúc của nó và bạn muốn đi đến thị trường ngách nào.
Ví dụ: nếu trang web của bạn là về đánh giá sách, bạn phải tiếp cận một subreddit chứa những người đam mê sách.
Điều tốt là bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường ngách của mình do hệ thống subreddit đa dạng của Reddit bao gồm hàng nghìn chủ đề cụ thể.
Đáng buồn thay, với Reddit, bạn không thể quảng cáo một cách trắng trợn một trang web. Có các quy tắc và kiểm duyệt trong mọi subreddit mà bạn phải tuân thủ.
Do đó, bạn phải thực hiện một cách tiếp cận tinh tế trong subreddit được nhắm mục tiêu của mình, hòa nhập với cộng đồng. Nếu bạn đã tạo được danh tiếng tốt từ số lượt ủng hộ mà bạn nhận được (hoặc theo thuật ngữ Reddit - nghiệp chướng), thì bạn có thể bắt đầu giới thiệu trang web của mình. Luôn có tùy chọn là thẳng thắn và hỏi người dùng nghĩ gì về trang web của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn đại diện cho một thương hiệu nổi tiếng hơn, bạn có thể tổ chức các phiên Ask Me Anything, nơi người dùng Reddit có thể tương tác với bạn bằng cách đặt câu hỏi mà họ quan tâm.
10. Quora
Quora khác biệt so với các nền tảng trước đây. Bởi vì nó hoạt động ở dạng câu hỏi và câu trả lời. Bạn có thể gửi câu hỏi hoặc trả lời câu hỏi của mọi người.
Bạn sẽ nhận được gì từ một trang web hỏi đáp? Với nền tảng này, sẽ có những người đặt câu hỏi về những thứ có liên quan đến những gì trang web của bạn cung cấp. Đó là lý do tại sao đây là cơ hội tuyệt vời để tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn.
Ví dụ, nếu bạn là một blogger thời trang, thì bạn có thể trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề đó, tạo dựng danh tiếng.
Nói cách khác, bạn phải xem xét kỹ hơn các vấn đề của mọi người và trả lời chúng một cách thấu đáo. Đừng quên bao gồm một liên kết đến trang web của bạn trong câu trả lời của bạn, nếu người đọc của bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về chủ đề này.
Hãy nhớ rằng bạn không thể quảng cáo một cách trắng trợn một trang web trên Quora. Mọi người đến đó để có được một giải pháp, không phải là một quảng cáo.
Leave a Comment